Giới thiệu về vùng Champagne

Giới thiệu về vùng Champagne

March 28, 2022

Nằm ở phía Đông Bắc Paris nổi tiếng vang sủi bọt ngon nhất thế giới với đặc quyền mang tên Champagne ( bảo hộ bởi luật Pháp).

Champagne nằm ở vĩ độ 49o Bắc, thuộc khu vực trồng nho đang phát triển trên thế giới với nhiệt độ trung bình thấp hơn bất cứ vùng rượu vang nào của Pháp. Khí hậu tương đối lạnh nên trái nho không đủ chín để làm rượu vang. Ngay cả trong những năm thời tiết ôn hòa, nho Champagne vẫn giữ nồng độ acid cao. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất ở đây mới sáng tạo ra phương pháp lên men lần 2, từ đó tạo nên phong cách vang sủi bọt Champagne hoàn toàn khác biệt.

Champagne làm từ 3 giống nho: Chardonnay (blanc de blancs), Pinot noir và Pinot Menieur ( blanc de Nuits)

Ranh giới trồng nho của Champagne được xác định vào năm 1927 với những vườn nho trải dài 84.000 mẫu Anh trên khắp các sườn đồi và đồng bằng của năm vùng trồng chính: Montagne de Reims, Vallée de la Marne, Côte des Blancs, Côte de Sézanne và The Aube.Năm tiểu vùng được chia thành 320 làng. Mỗi ngôi làng được phân loại là Grand Cru, Premier Cru hoặc Cru. Có 17 làng Grand Cru và 42 làng Premier Cru; tất cả 17 Grand Cru đều nằm ở Montagne de Reims và Côte des Blancs.

Champagne giá cao, giá khởi điểm là khoảng 25 Euro.